|
| NeroChaos Developer
| | Sex : Bài gửi : 198 SCoin : 98 Thanks : 20
| Sex : | |
|
|
Tiêu đề: Hướng dẫn sơ qua về cách làm main | |
|
OK! Tôi sẽ bằng đầu với những điều cơ bản nhất, hi vọng mọi người sẽ thầy thú vị và tìm hiểu thêm. Kịch bản trên tôi viết ra là dành cho VC, nếu bạn đưa vào LC thì nó sẽ không hoạt động đúng như những gì tôi sắp nói nhưng nếu bạn làm thành thạo thì nó cũng giống như VC thôi. Tôi nghĩ bạn xem xong những thứ này không chắc bạn đã hiểu rõ về nó ngay nhưng nếu kiên trì thì không có gì là không thể.
Hãy vào trang web này, đó là nơi tôi tìm kiếm rất nhiều mod [You must be registered and logged in to see this link.]
Đầu tiên, hãy chuẩn bị những công cụ này: Vice Builder version 022 Chương trình này để mở và tạo những file.scm (là file main) cho LC/VC. Spoosh Demo Xài cái này để bạn có thể lấy vị trí đứng của player bạn bằng số liệu. Ped Model Referance Guide Về cơ bản nó là một hướng dẫn để cho bạn biết những hình ảnh người này tên là gì (rồi bạn sẽ hiểu nếu tìm hiểu kĩ hơn). Fraps Quay phim đoạn intro bạn làm. Camhack v3.0c Dành cho ai chưa biết di chuyển camera bằng main. Cái này là không bắt buộc phải có
Khi bạn cài đặt và mở Mission Builder lên bạn sẽ phải cần tới một main.scm “gốc” để ở trong thư mục data của VC. Hãy sao chép bản main.scm gốc của bạn thành 2 bản và cất 1 bản ở một nơi toàn đó ngoài thư mục VC để phòng ngừa những trường hợp xấu xảy ra. Sau đó copy file main.scm.txt này vào thư mục data của VC và mở đoạn nó lên bằng Mission Builder 0.22 Download: [You must be registered and logged in to see this link.] Sau khi được mở lên, bạn hãy nhấn F7 điều này sẽ làm cho file main.scm thực sự được hoàn thành, nếu bạn nhấn Save As… hoặc Save thay cho nó thì bạn chỉ nhận được một kịch bản thử viết ở trên file .txt đó. Hãy nhớ rằng sau khi làm xong bất kì thay đổi nào của file main mà bạn muốn xuất ra, hãy nhấn F7 Ngoài ra, ở trong thư mục Vice Builder là một số thông tin khá hữu ích, nó cung cấp cho bạn nhiều mã lệnh khác nhau như vũ khí, nhân vật, xe cộ, …
Dưới đây là một kịch bản đơn giản nhất mà tôi đã viết ra để cho bạn những sự khởi đầu nhỏ, hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về Vice Builder qua nó.
Dưới đây là những kĩ hiệu màu sắc mà tôi muốn các bạn hiểu rõ. Mỗi màu của một định nghĩa tôi đưa ra tương ứng với một opcode (mã lệnh) ở bên dưới
Spawns bạn tại một địa điểm Thiết lập thời gian và thờitiết Chuẩn bị hai xe, một chiếc xe hơi và một chiếc xe PCJ Chuẩn bị 2 ped (hai actor) Đặt chúng ở trong một chiếc xe Cung cấp vũ khí cho họ Làm cho họ lái xe đến một địa điểm Làm cho họ đi ra ngoài chiếc xe Làm cho nhân vật đi tới một địa điểm Làm cho 2 actor đối mặt với nhau (nhìn nhau) Ra lệnh cho actor ARMY giết BKA Ra lệnh cho ARMY cúi xuống nhìn BKA Cho phép ARMY đi tới và lái chiếc xe tới một địa điểm
Và đây là dòng code giải thích:
:Label008620 0002: jump ££Label008644 DEFINE OBJECTS 1 DEFINE OBJECT DOOR \\ This is an unused object. You can put anything here.
:Label008644 0002: jump ££Label008658 DEFINE MISSIONS 0
;-------------MAIN---------------
:Label008658 03A4: name_thread "MAIN" 016A: fade 0? () 0? ms 01F0: set_max_wanted_level_to 0? 03AD: toggle_rubbish 0? 03DE: set_pedestrians_density_multiplier_to 0? 01EB: set_car_density_to 0? 0111: set_wasted_busted_check_to 0? (disabled) 00C0: set_current_time 10? 0? 04E4: unknown_refresh_game_renderer_at 380.60! 253.15! 03CB: set_camera 380.60! 253.15! 15.43! 0053: $PLAYER_CHAR = create_player #NULL at 380.60! 253.15! 15.43! 01F5: $PLAYER_ACTOR = create_emulated_actor_from_player $PLAYER_CHAR 0330: set_player $PLAYER_CHAR infinite_run_to 1? (true) 0001: wait 0? ms 01B6: set_weather 0? 00D6: if 0? 8118: NOT actor $PLAYER_ACTOR dead 004D: jump_if_false ££Label0086EF 0352: set_actor $PLAYER_ACTOR skin_to "PLAYER" 038B: load_requested_models 0353: refresh_actor $PLAYER_ACTOR 0222: set_player 2228?? health_to 100!
:Label0086EF 016A: fade 1? (back) 1000& ms 00D6: if 0? 0256: player $PLAYER_CHAR defined 004D: jump_if_false ££Label0086EF 04BB: select_interiour 0? \\ select render area 01B4: set_player $PLAYER_CHAR frozen_state 1? (unfrozen) 01B7: release_weather
:Label008700 0001: wait 1000& ms 0247: request_model #PCJ600 0247: request_model #INFERNUS 0247: request_model #UZI 0247: request_model #ARMY 0247: request_model #TEC9 0247: request_model #BKA 00D6: if 0? 8248: NOT model #PCJ600 available 8248: NOT model #INFERNUS available 8248: NOT model #UZI available 8248: NOT model #ARMY available 8248: NOT model #TEC9 available 8248: NOT model #BKA available 004D: jump_if_false ££Label008706 0001: wait 1000& ms 0002: jump ££Label008700
:Label008706 038B: load_requested_models 0001: wait 1000& ms 0002: jump ££Label008711
:Label008711 0001: wait 1000& ms 00A5: 400?? = create_car #INFERNUS at 338.58! 239.19! 11.37! 0175: set_car 400?? z_angle_to 270! 00AE: unknown_set_car 400?? to_ignore_traffic_lights 1? 00AD: set_car 400?? max_speed_to 0! 02AC: set_car 400?? immunities 1? 1? 1? 1? 1? 0129: 28?? = create_actor 4? #ARMY in_car 400?? driverseat 01B2: give_actor 28?? weapon 22? ammo 100& 02E2: set_actor 28?? weapon_accuracy_to 99? 0350: unknown_actor 28?? not_scared_flag 1? 0002: jump ££Label008717
:Label008717 0001: wait 1000& ms 00A5: 404?? = create_car #PCJ600 at 408.77! 239.58! 10.88! 0175: set_car 404?? z_angle_to 90! 00AE: unknown_set_car 404?? to_ignore_traffic_lights 1? 00AD: set_car 404?? max_speed_to 0! 02AC: set_car 404?? immunities 1? 1? 1? 1? 1? 0129: 32?? = create_actor 4? #BKA in_car 404?? driverseat 01B2: give_actor 32?? weapon 23? ammo 100& 02E2: set_actor 32?? weapon_accuracy_to 29? 0350: unknown_actor 32?? not_scared_flag 1? 0002: jump ££Label008722
:Label008722 0001: wait 5000& ms 02C2: car 400?? drive_to_point 372.51! 238.48! 10.82! 00AD: set_car 400?? max_speed_to 10! 0001: wait 1000& ms 02C2: car 404?? drive_to_point 381.83! 241.16! 10.61! 00AD: set_car 404?? max_speed_to 10! 0002: jump ££Label008729
:Label008729 0001: wait 7000& ms 03E2: actor 28?? exit_car 03E2: actor 32?? exit_car 0001: wait 4000& ms 0211: actor 28?? walk_to 368.27! 242.45! 0211: actor 32?? walk_to 385.78! 236.38! 0001: wait 7000& ms 020E: actor 28?? look_at_actor 32?? 020E: actor 32?? look_at_actor 28?? 0002: jump ££Label008733
:Label008733 0001: wait 4000& ms 01C9: actor 28?? kill_actor 32?? 0002: jump ££Label008738
:Label008738 0001: wait 6000& ms 0211: actor 28?? walk_to 384.03! 237.43! 0001: wait 14500& ms 04EB: 28?? make_actor_crouch 1? 5000& ms 0001: wait 6000& ms 01D5: actor 28?? go_to_and_drive_car 404?? 00AD: set_car 404?? max_speed_to 0! 0001: wait 4500& ms 02C2: car 404?? drive_to_point 319.93! 244.77! 11.45! 00AD: set_car 404?? max_speed_to 30! 0002: jump ££Label008743
:Label008743 0001: wait 1000& ms 0002: jump ££Label008743
Đó là tất cả những điều cơ bản mà Neo đã cố gắng hướng dẫn cho tôi. Bài viết này được dịch từ Neo chuyền thành tiếng Việt không thêm bớt từ nào. Từ bài hướng dẫn của Neo, tôi đã hiểu ra rất nhiều đều và bạn cũng vậy, bạn cũng sẽ có thể làm được như tôi nếu bạn chịu khó tìm hiểu thêm qua bài này
Dịch từ Anh sang Việt by Nerochaos Chủ bài viết: Neo Anderson Nguồn: GTAStunting Cấm sao chép bài viết dưới mọi hình thức |
|
|