|
| NeroChaos Developer
| | Sex : Bài gửi : 198 SCoin : 98 Thanks : 20
| Sex : | |
|
|
Tiêu đề: Hướng dẫn di chuyển camera Vice City | | |
Bạn muốn tạo một đoạn intro hoặc những kiểu theme video nhưng CamHack vẫn không làm bạn hài lòng ? Ngay bây giờ! Tôi sẽ dạy cho bạn cách di chuyển camera bằng code main.scm Trước hết, bạn hãy chắc chắn rằng mình có một bản sao lưu file “main.scm” gốc của Vice City, File này luôn nằm trong phần data của bản Vice City - Điều này sẽ cho phép bạn có một file dự trữ nếu trong quá trình làm bị lỗi file Bước tiếp theo, bạn cần có phần mềm GTA VC Mission Builder version v1.1 của BW - Download tại đây - Cái này giúp bạn mở file “main.scm” - Giải nén tập tin đó ra bạn sẽ thấy một thư mục có tên “Stripped scripts”. Bạn mở nó vào copy file “Totally_stripped.txt” vào file đó vào thư mục data trong Vice City của bạn và đổi tên nó thành “main.scm” (Chú ý: Hãy thật cẩn thận nhé! Bạn cần để nguyên đuôi file .txt của nó. Nếu máy bạn hiển thị đuôi thì hãy đổi nó thành”main.scm.txt”). Cái này sẽ giúp bạn vào game nhanh hơn và quan trọng là không có các code mặc định như nhiệm vụ, nhận tiền, nhà save…. Bạn cũng không thể load được phần save mà hãy new game nhé!
Bước ba, bạn cần có GTA Vice Ultimate Trainer By LithJoe - Download tại đây - Bạn sẽ cần hack jet pack ( đi trên không khí ) trong khi thiết lập camera Tiếp tục download Player Pos 1.3 - Download tại đây - Phần mềm này sẽ giúp bạn lấy được tọa độ của Tommy đang đứng. Cái này là dễ nhất trong tất cả các thứ trên Và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại code thì hãy vào Basic Mission Scripting Tutorial của Kaneda ( chưa dịch )
Sau khi bạn chuẩn bị hết các thứ trên thì phần khó nhất sẽ tới ngay sau đây Mở “ViceBuilder11.exe” lên, một cửa sổ xuất hiện và bạn chọn vào folder Vice City nhấp “OK” Bây giờ bạn hãy nhìn lên thanh Menu của chương trình chọn “File -> Open file” và mở file main.scm txt mà vừa lúc trước bạn copy vào thư mục data của Vice City
Code di chuyển camera của bạn sẽ ở giữa hai dòng này: - Code:
-
; Put your create_thread commands here ... :LabelMAIN3 Tôi sẽ giải thích cách làm cho bạn - Code:
-
DEFINE VERSION VICE 1.1
0002: jump ££SecondSegment DEFINE MEMORY 34329
:SecondSegment 0002: jump ££ThirdSegment DEFINE OBJECTS 1 DEFINE OBJECT (no name) \\ This is an unused object. You can put anything here.
:ThirdSegment 0002: jump ££LabelMAIN DEFINE MISSIONS 0
;-------------MAIN---------------
:LabelMAIN 03A4: name_thread "MAIN" 016A: fade 0 0 ms 01F0: set_max_wanted_level_to 6 0111: set_wasted_busted_check_to 0 (disabled) 00C0: set_current_time 12 0 04E4: unknown_refresh_game_renderer_at 83.0 -849.8 03CB: set_camera 83.0 -849.8 9.3 0053: $PLAYER_CHAR = create_player #NULL at 80.0 -849.8 9.3 01F5: $PLAYER_ACTOR = create_emulated_actor_from_player $PLAYER_CHAR 0001: wait 0 ms 01B6: set_weather 0 00D6: if 0 8118: NOT actor $PLAYER_ACTOR dead 004D: jump_if_false ££LabelMAIN2 0352: set_actor $PLAYER_ACTOR skin_to "PLAYER" 038B: load_requested_models 0353: refresh_actor $PLAYER_ACTOR
:LabelMAIN2 016A: fade 1 (back) 1000 ms 00D6: if 0 0256: player $PLAYER_CHAR defined 004D: jump_if_false ££LabelMAIN3 04BB: select_interiour 0 \\ select render area 01B4: set_player $PLAYER_CHAR frozen_state 1 (unfrozen) 01B7: release_weather
; Put your create_thread commands here
; -------------------- CAMERA MOVES CODE STARTS HERE -------------------- ; --- Init scene --- 01B4: set_player $PLAYER_CHAR frozen_state 0 (frozen) 02A3: toggle widescreen 1 (on) 016A: fade 0 () 1000 ms 0001: wait 1000 ms 016A: fade 1 () 1000 ms 0460: set_camera_pointing_time 0.0 3000 ; --- Part 1 --- 015F: set camera position 507.909 -96.571 9.655 0.0 0.0 0.0 0160: point camera 502.396 -90.854 11.109 2 0001: wait 7000 ms 015F: set camera position 542.440 -103.905 23.590 0.0 0.0 0.0 0160: point camera 568.199 -93.754 30.975 1 ; --- Part 2 --- 015F: set camera position 542.440 -103.905 23.590 0.0 0.0 0.0 0160: point camera 568.199 -93.754 30.975 1 0001: wait 4000 ms 015F: set camera position 364.927 -184.847 54.475 0.0 0.0 0.0 0160: point camera 341.394 -234.935 35.997 1 ; --- Part 3 --- 015F: set camera position 356.038 -178.472 48.471 0.0 0.0 0.0 0160: point camera 342.037 -218.214 34.900 1 0001: wait 4000 ms 015F: set camera position 119.070 -293.952 34.477 0.0 0.0 0.0 0160: point camera 107.932 -299.516 30.977 1 ; --- Back to normal game --- 0001: wait 5000 ms 016A: fade 0 () 1000 ms 0001: wait 1000 ms 02A3: toggle widescreen 0 (off) 01B4: set_player $PLAYER_CHAR frozen_state 1 (unfrozen) 02EB: restore_camera_with_jumpcut 016A: fade 1 () 1000 ms
; -------------------- CAMERA MOVES CODE ENDS HERE --------------------
:LabelMAIN3 0001: wait 2500 ms 0002: jump ££LabelMAIN3
; Put your mission mods here Bây giờ, các bạn phải đọc kĩ vì bất cứ chữ hoặc số bạn đưa vào không đúng chỗ sẽ làm cho game lỗi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thêm một số ghi chú vào script thì hãy sử dụng dấu “;” trước dòng đấy sao cho đường đó không đổi thành màu đỏ hoặc code đó không chạy trên game. Ví dụ: 0053: $PLAYER_CHAR = create_player #NULL at 80.0 -849.8 9.3;; this is the player's spawn coordinates
Dòng chữ đỏ trên sẽ không bị VC đọc ( nó sẽ không có tác động ). Chúng ta phân tích từng đoạn trên
; --- Init scene --- 01B4: set_player $PLAYER_CHAR frozen_state 0 (frozen) 02A3: toggle widescreen 1 (on) 016A: fade 0 () 1000 ms 0001: wait 1000 ms 016A: fade 1 () 1000 ms 0460: set_camera_pointing_time 0.0 3000
01B4: set_player $PLAYER_CHAR frozen_state 0 (frozen) - Code này sẽ làm đóng bằng player của bạn vì vậy bạn không thể điều khiển được nó cho đến khi một opcode được viết ra cho phép bạn đi lại bình thường Chú ý: Ở số 0 màu đỏ sẽ có tác dụng đóng băng và nếu bạn muốn di chuyển hãy đổi thành số 1 0 = Đóng băng player 1 = Cho phép di chuyển
02A3: toggle widescreen 1 (on) – Đây là code cho phép bạn di chuyển sang chế độ màn ảnh có 2 hào đen bao quanh giống như phim và đương nhiên nó sẽ không tắt khi bạn viết một code để tắt nó đi 0 = off 1 = on
016A: fade 0 () 1000 ms – Code này sẽ làm màn hình game của bạn mờ dần đi. Số 1000ms là thời gian làm mờ hình ảnh đi Đơn vị 1000ms tương đương với 1 giây 0 = mờ đi 1 = sáng dần lên
0001: wait 1000 ms - Cái này có tác dụng đặt thời gian cho khoản thời gian tối đi của code trên. Giống như code trên 1000ms là thời gian chờ
016A: fade 1 () 1000 ms – Như ở trên đã nói, số 1 là sáng dần lên và số 0 là mờ đi. Ở đây chỉ khác với code trên ở số 0 và 1 tức là một điều hiển nhiên code này làm sáng dần hình ảnh lên
0460: set_camera_pointing_time 0.0 3000 – Số 3000 là thời gian mà camera di chuyển, ở đây tôi đặt là 3000 vì muốn thời gian di chuyển chậm hơn. Để 1500 là mặc định.
; --- Part 1 --- 015F: set camera position 507.909 -96.571 9.655 0.0 0.0 0.0 0160: point camera 502.396 -90.854 11.109 2 0001: wait 7000 ms 015F: set camera position 542.440 -103.905 23.590 0.0 0.0 0.0 0160: point camera 568.199 -93.754 30.975 1
015F: set camera position 507.909 -96.571 9.655 0.0 0.0 0.0 – Cái này sẽ có tác dụng đặt góc độ xem cho bạn. Điều bạn cần làm là đặt tọa độ (X,Y,Z) cho ba số đầu tiên (0.0 0.0 0.0)
0160: point camera 502.396 -90.854 11.109 2 – Địa điểm đầu tiên trước khi được di chuyển camera. Thay thế các tọa độ. Không được xóa số 2 ở cuối cùng
0001: wait 1000 ms - Như trên đã nói [You must be registered and logged in to see this image.]
015F: set camera position 542.440 -103.905 23.590 0.0 0.0 0.0 – Nó sẽ ra lệnh cho camera. Bạn thay thế tọa độ cho phù hợp
0160: point camera 568.199 -93.754 30.975 1 – Code này sẽ ra lệnh cho camera địa điểm xem. Nếu thay số 0 cho số 1 ở cuối thì camera sẽ lập tức chuyển sang chế độ tọa độ
; --- Part 2 --- 015F: set camera position 542.440 -103.905 23.590 0.0 0.0 0.0 0160: point camera 568.199 -93.754 30.975 1 0001: wait 4000 ms 015F: set camera position 364.927 -184.847 54.475 0.0 0.0 0.0 0160: point camera 341.394 -234.935 35.997 1
015F: set camera position 542.440 -103.905 23.590 0.0 0.0 0.0 – Như phần trên tôi đã nói
Những phần này mình sẽ không nói thêm nữa vì đã đều có như trên phần 1 . Chuyển sang phần cuối cho nó nhanh ; --- Back to normal game --- 0001: wait 5000 ms 016A: fade 0 () 1000 ms 0001: wait 1000 ms 02A3: toggle widescreen 0 (off) 01B4: set_player $PLAYER_CHAR frozen_state 1 (unfrozen) 02EB: restore_camera_with_jumpcut 016A: fade 1 () 1000 ms
0001: wait 5000 ms – Thời gian chờ 016A: fade 0 () 1000 ms – Mã lệnh mờ dần ( muốn chỉnh xem bên trên. 0001: wait 1000 ms - Code này sẽ làm màn hình game của bạn mờ dần đi. Số 1000ms là thời gian làm mờ hình ảnh đi Đơn vị 1000ms tương đương với 1 giây 0 = mờ đi 1 = sáng dần lên 02EB: restore_camera_with_jumpcut – Mã này sẽ giúp bạn khôi phục lại trạng thấy camera bình thường lúc chưa thay đổi gì 016A: fade 1 () 1000 ms - Mã giúp sáng lại
Sau khi hoàn thành bạn hãy nhấn F7 để hoàn thành script đó Đó là tất cả những điều về di chuyển camera mà tôi đã cố gắng hết sức cho bạn hiểu. Nếu bạn làm theo hướng dẫn này một cách tý mỉ tôi tin bạn sẽ thành công Hãy nhớ có những bản code cần rất nhiều thời gian, vì vậy bạn phải là người thật kiên nhẫn
Hướng dẫn by Fugitive Dịch by Nerochaos Nguồn từ: GTAStunting.Net Cấm sao chép bản quyền dưới mọi hình thức |
Được sửa bởi NeroChaos ngày Wed Nov 23, 2011 11:34 pm; sửa lần 1. |
|